BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH PHÚ YÊN



Thông báo: Hướng dẫn thực hiện giao dịch hồ sơ BHXH, BHYT, BHTN qua dịch vụ bưu chính công ích
BHXH tỉnh vừa ban hành côngvăn số 493/BHXH-TN&TKQTTHC ngày 30/6/2017, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí cho cơ quan, đơn vị liên hệ giao dịch với cơ quan BHXH, các cơ quan, đơn vị khi có nhu cầu nộp hồ sơ tham gia và giải quyết thụ hưởng các chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN thì chủ động liên hệ với Bưu điện trên địa bàn để thực hiện giao dịch hồ sơ.

Khi nộp hồ sơ, đơn vị cùng với nhân viên bưu chính thực hiện kiểm đếm, đối chiếu hồ sơ đảm bảo đầy đủ thành phần, số lượng và phiếu gửi hồ sơ đi kèm. Lưu ý hồ sơ cần ghi rõ thông tin, địa chỉ người gửi và danh mục tài liệu, văn bản có trong hồ sơ. Khi cơ quan, đơn vị đã thống nhất việc giao dịch hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, nhân viên bưu chính sẽ trực tiếp niêm phong hồ sơ và chuyển phát đến cơ quan BHXH và khi có kết quả giải quyết, cơ quan BHXH sẽ chuyển trả về đơn vị thông qua dịch vụ chuyển phát của Bưu điện.

Trong quá trình giao nộp hồ sơ, các cơ quan, đơn vị cần phối hợp theo dõi, nếu phát hiện hồ sơ chậm trả kết quả thì liên hệ trực tiếp với bộ phận chuyên môn cơ quan BHXH nơi gửi hồ sơ để giải quyết kịp thời.


Thông báo
Văn bản mới

Tuyên truyền
  • 1
  • 2

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 479
  • Trong tuần: 5437
  • Tất cả: 582893
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !